Tin tức > Tin nổi bật

LMHT: Riot Games giải quyết những vấn đề xung quanh Đá Vạn Năng và Rồng Lửa

xvirion | 24/11/2019 12:10 PM
Nếu thấy hay vui lòng chia sẻ

Chỉ mới xuất hiện nhưng Đá Vạn Năng và Rồng Lửa lại xảy ra nhiều vấn đề.

Đá Vạn Năng thực sự không hề đa năng như tên gọi

Đạo Chích dù có ngẫu nhiên nhưng vẫn mang cho người chơi một giá trị ổn định, đó là vàng có thể đổi ra nhiều thứ khác nhau. Tuy nhiên, điểm ngọc này lại quá mạnh và dường như không thể khắc chế. Vì vậy, Riot đã quyết định xóa Đạo Chích và thay bằng điểm Đá Vạn Năng, tức là sử dụng phép bổ trợ thay vì phiên bản đổi ngọc bổ trợ như trước đây.

Mặc dù giúp người chơi có thể lựa chọn trong mỗi tình huống dựa trên ngọc siêu cấp hiện có nhưng Đá Vạn Năng lại mang đến tính ngẫu nhiên thái quá. Nếu như Đạo Chích cho ra một giá trị ổn định thì Đá Vạn Năng lại khiến game thủ không có lối chơi rõ ràng trong giai đoạn đi đường khi không biết được ngọc mình sẽ dùng là gì.

Đá Vạn Năng khiến người chơi gần như đánh cược trận đấu vào "cờ nhân phẩm"

Việc sử dụng điểm ngọc siêu cấp không chỉ giúp nâng cao sức mạnh tướng, hạn chế thiệt hại khi đối đầu, ảnh hưởng đến phong cách đi đường nhất định của mỗi game thủ. Tuy nhiên, việc dùng Đá Vạn Năng lại khiến người chơi rơi vào khó khăn khi không biết trước được mình sẽ nhận cái gì tiếp theo để quyết định lối chơi cụ thể nhất.

Trên thực tế, việc tận dụng tính ngẫu nhiên của Đá Vạn Năng cũng không hề tệ nhưng chỉ trong trường hợp người chơi đánh cược trận đấu vào “cờ nhân phẩm” và những game thủ còn lại cũng gặp phải điều tương tự. Tuy nhiên, trong LMHT, chỉ một mình người dùng Đá Vạn Năng là phải đối mặt với vấn đề "nhân phẩm", những người chơi còn lại đều dùng những điểm ngọc thông dụng khác.

Cuối cùng, việc tạo ra Đá Vạn Năng, là thứ hoàn toàn ngẫu nhiên cho LMHT là điều không nên và rõ ràng đây là một sản phẩm không tốt chút nào.

Rồng Lửa khiến game thủ đau mắt và nhức đầu khi chơi game

Trong LMHT, việc thay đổi địa hình cũng đã trở nên khá quen thuộc và cơ chế Rồng Nguyên Tố xuất hiện, tác động lên bản đồ lại khiến game thủ khá bất ngờ. Đặc biệt, Rồng Lửa có thể thiêu rụi những bức tường ở các bãi bùa và tạo ra những đường đi cực kì mới trong khu vực rừng.

Rồng Lửa xuất hiện trên bản đồ

Tuy nhiên, việc Riot thiết kế bản đồ và hiệu ứng cho Rồng Lửa lại nhận về khá nhiều phản hồi tiêu cực từ game thủ khi họ cho rằng bản đồ Rồng Lửa gây mất tập trung, đau mắt và đôi khi là nhức đầu khi chơi LMHT bởi màu sắc quá nổi bật.

Nhiều bài đăng trên Reddit đề cập về vấn đề này và nhận được sự đồng tình. Cũng như có khá nhiều ý kiến cho rằng nên có tùy chỉnh tắt hiệu ứng màu sắc từ những con Rồng khi bản đồ biến đổi, cụ thể như sau:

“Chúng ta nên có tùy chọn để tắt hiệu ứng màu sắc từ những con Rồng.

Tôi vừa mới chơi vài ván của bản mới và thấy rằng sự thay đổi màu sắc của bản đồ thực sự gây mất tập trung, đặc biệt là Rồng Lửa. Tôi hiểu rằng họ cần thay đổi màu hợp với hiệu ứng nhưng tại sao phải làm ho cả bản đồ có màu cam chứ (trong trường hợp của Rồng Lửa). Tôi thấy điều này hại mắt cực kì. Tôi cho rằng họ nên có một tùy chỉnh nào đó để tắt điều này đi và tôi cũng nghĩ rằng nó sẽ cực kì khó chịu cho game thủ bị mù màu.

Nó chỉ không cần thiết và cần có hệ thống để tắt điều này đi. Cái việc thay đổi màu này cực kì gây mất tập trung và không có ý nghĩa gì cả.

Tôi nghĩ mấy con rồng còn lại thì ổn và bản đồ trong khá ngầu và tươi mới, tuy nhiên bản đồ Rồng Lửa thì lại làm mắt tôi nhức cực kì. Mỗi khi rồng 3 là Rồng Lửa tôi chỉ muốn khóc mà thôi.

Màu của Rồng Lửa như liên tục đấm vào mắt tôi vậy.”

Một vài người thậm chí bị ảnh hưởng trực tiếp về sức khỏe khi chơi ở bản đồ Rồng Lửa như sau:

“Đau mắt và nhức đầu khi chơi trong bản đồ Rồng Lửa

Tôi tin rằng sự tương phản giữa cỏ xanh và nền đất màu đỏ sẽ gây khó chịu tới một vài người chơi. 2 trên 5 người bạn trong tổ đội của tôi bị điều này, game là ổn khi tôi ở trong rừng nếu chất lượng hình ảnh giảm xuống một chút. Tuy nhiên khi chơi tới ván thứ 2 thì những điều trên diễn ra và tôi phải dừng chơi ngay lập tức vì phát ốm.

Tôi thì bị đau đầu nặng với mọi bản đồ không phải Rồng Gió, điều này cần phải có tính năng bật tắt.

Tất cả bản đồ mới đều làm tôi đau mắt trừ Rồng Nước.

Tôi thì k phân biệt được màu đỏ/xanh lá và rất nhiều kỹ năng định hướng cứ thế biến mất trong bản đồ Rồng Lửa, tôi không thể nhìn thấy gì cả.”

Rồng Lửa được thiết kế với những gam màu đối nghịch nhau

Việc những màu cam, đỏ của Rồng Lửa sẽ đối chọi với màu xanh truyền thống, khiến cho người chơi dù ít hay nhiều cũng bị mất tập trung, nặng hơn là bị đau mắt, nhức đầu.

Riot Games hứa sẽ giảm tông màu của Rồng Lửa, thừa nhận Đá Vạn Năng khá vô dụng

Cuối cùng thì những phản ánh của game thủ về Đá Vạn Năng và Rồng Lửa cũng được Riot Games thừa nhận và hứa sẽ có những điều chỉnh ở phiên bản tới.

Trong bài viết mới nhất của Riot Meddler - giám đốc thiết kế LMHT cho biết, ngoài hứa sẽ sửa các lỗi game nghiêm trọng còn đang tồn tại cũng như cân bằng game cho phù hợp thì Riot Meddler cũng thừa nhận phần ngọc siêu cấp mới Đá Vạn Năng vẫn còn là điểm yếu. Trong bản hotfix mới nhất đã tăng sức mạnh cho điểm ngọc này thêm một chút. Tuy nhiên, trong tương lai, Riot sẽ tăng thêm sức mạnh cho các tướng dùng Đạo Chích cũ để bù lại sự mất sức mạnh từ Đạo Chích, bắt đầu với Ezreal ở bản hotfix mới nhất.

Ezreal đã được buff nhẹ để bù lại lượng sức mạnh mất đi từ Đạo Chích

Cuối cùng, Riot Meddler cũng tỏ lòng biết ơn cộng đồng với những phản hồi về ảnh hưởng của bản đồ mới lên người chơi. Riot cũng sẽ thử nghiệm giảm tông màu của Rồng Lửa để vừa tạo sự khác biệt với các địa hình khác, lại sẽ không gây mất tập trung, cũng như không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của game thủ. Game thủ hãy cùng chờ đợi những thay đổi tích cực hơn trong bản 9.24 sẽ được ra mắt vào thời gian tới.

Bình luận