Tin tức > Tin nổi bật

LMHT: Tốc Chiến hé lộ thông tin sắp ra mắt, game thủ Liên Quân Mobile nói gì?

xvirion | 06/11/2019 20:12 PM
Nếu thấy hay vui lòng chia sẻ

Riot Games hé lộ những thông tin đầu tiên về Tốc Chiến. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng đây là trò chơi đã được phát triển trên nền tảng MOBA kiểu mẫu trên di động như Liên Quân Mobile mà thôi.

LMHT: Tốc Chiến vẫn đang được hé lộ những thông tin đầu tiên

Cộng đồng game thủ LMHT Việt Nam hiện đang tập trung sự chú ý cho “siêu phẩm” mới mà Riot sắp sửa cho ra mắt. Đó là phiên bản beta của LMHT: Tốc Chiến. Những thông tin nhỏ giọt về tựa game mới này đang khiến các game thủ vô cùng hào hứng và tò mò.

Mới đây nhất, Riot Games cho biết LMHT: Tốc Chiến mobile sẽ khá giống so với phiên bản trên PC. Tuy nhiên, sẽ có một số thay đổi đáng kể để cho phù hợp hơn với điện thoại. Có thể kể đến như không còn nhà lính, trụ bảo vệ nhà chính hay các trụ ngoài, chỉ còn 3 lớp khiên thay vì 5 như trước. Đặc biệt, hai tính năng khác biệt hoàn toàn so với bản PC sẽ được áp dụng trong LMHT: Tốc Chiến vừa mới được Riot tiết lộ.

Đầu tiên chính là chức năng cắm mắt. Trong đoạn trailer giới thiệu về Tốc Chiến, biểu tượng mắt phật tổ đã xuất hiện trên màn hình. Tương tự trên PC, game thủ sẽ vẫn có thể bắt đầu game với hai mắt phật tổ nhưng lại không thể chủ động cắm mắt vào những vị trí mà mình mong muốn. Trên mobile, vị trí cắm mắt đã được định trước trên bản đồ và chỉ có thể cắm mắt nếu chiếm được và đứng đủ lâu ở vị trí đó để kích hoạt cắm mắt. Cách thức này khá giống với cách chiếm các trụ tinh thể của vị tướng Skarner trong phiên bản PC. Chức năng cắm mắt đã được đưa vào LMHT: Tốc Chiến mobile, nhưng vẫn còn nhiều những hạn chế so với trên PC.

Thứ 2 đó là việc chỉ số lính. Trên PC, đây được xem là tính năng rất quan trọng, giúp phân hóa rõ kỹ năng đi đường của game thủ. Tuy nhiên, các tựa game MOBA trên điện thoại thì khác, chẳng hạn như với Liên quân Mobile, việc chỉ số lính cũng không còn quá quan trọng, bởi các game thủ vẫn nhận được khoảng 85% lượng vàng cơ bản. Tuy nhiên, LMHT: Tốc Chiến phiên bản trên điện thoại mới này lại sẽ đòi hỏi thêm kĩ năng farm lính, game thủ có chỉ số lính cao và thấp cũng có sự khác biệt rõ rệt về kinh tế.

Game thủ lâu năm có nhiều kinh nghiệm chắc hẳn sẽ biết được rằng đâu là điều kiện tiên quyết, ảnh hưởng đến chiến thắng trong mọi tựa game. Đối với LMHT: Tốc Chiến, game thủ muốn trở thành cao thủ thì nên quan tâm đến những tính năng khác biệt dù là nhỏ nhất này.

LMHT Tốc Chiến cũng phát triển trên nền Liên Quân Mobile

Tencent đã mua lại Riot Games từ hồi tháng 12 năm 2015 và cũng là chủ sở hữu duy nhất của công ty này. Từ đó, Riot nhận được sự tài trợ khủng và phát triển với tốc độ chóng mặt. Trong dịp kỉ niệm 10 năm ra mắt LMHT, Riot đã bất ngờ công bố đến 6 dự án mới với nhiều thể loại và nền tảng game khiến game thủ vô cùng hào hứng. Được Tencent hỗ trợ sức mạnh và nguồn lực, việc LMHT: Tốc Chiến phát triển trên nền tảng đã có sẵn trước đó cũng là điều dễ dàng nhận ra.

Phải nhắc đến Liên Quân Mobile là tựa game được xây dựng trên một nền tảng MOBA kiểu mẫu trên di động. Những tựa game như Mobile Legends hay Heroes Arena sau này rõ ràng cũng đã phải học hỏi rất nhiều từ “người anh” Liên Quân.

LMHT: Tốc Chiến được xem là "người em thân thiết" của Liên Quân Mobile nên việc học hỏi và phát huy điểm mạnh từ “người anh tiền nhiệm” là điều cần thiết. Học hỏi cách chuyển đổi lối chơi từ PC sang Mobile, cho đến vận hành và cân bằng gameplay của một game MOBA trên di động, Tốc Chiến thực sự đã phát triển dựa trên nền tảng sẵn có của Liên Quân Mobile. Hay dễ hiểu hơn, LMHT: Tốc Chiến chính là một phiên bản nâng cấp hoàn hảo của Liên Quân Mobile.

Từ xưa đến nay, sự cạnh tranh giữa LMHT và Liên quân là một cuộc chiến không hồi kết. Bây giờ, với sự xuất hiện của một “người em mới” là LMHT: Tốc Chiến thì cuộc chiến này lại được đưa lên đỉnh điểm với những màn tranh cãi không hồi kết. Cộng đồng game thủ Việt Nam vốn có sự ganh đua để cùng nhau phát triển. Tuy nhiên, những mâu thuẫn hiềm khích giữa các tựa game thì lại sẽ chẳng bao giờ có kết quả được. Có thể nói đây là cuộc tranh cãi vô bổ, mất thời gian lại tạo tiền lệ không tốt trong cộng đồng game thủ. Vậy thì tại sao, chúng ta không gạt bỏ hết mọi mâu thuẫn, cứ thỏa sức trải nghiệm tựa game mà mình yêu thích nhất, phù hợp nhất để các tựa game có sự cạnh tranh lành mạnh, cùng nhau phát triển vượt bậc.

Bình luận